Là một quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ, bạn có đang lo lắng về:
- Tệp khách hàng nào sẽ đến với cửa hàng của tôi, và làm thế nào để tôi có thể tiếp tục thu hút thêm nhiều khách hàng?
- Doanh thu bán hàng đã giảm trong tháng này. Lý do là vì sao? Lượng khách hàng vào trong trung tâm mua sắm này đang giảm, hay khách hàng đang không muốn đến cửa hàng của tôi, hoặc khách hàng đến nhưng không mua sắm? Tôi nên có giải pháp quản lý thông minh cho cửa hàng bán lẻ của tôi ra sao?
Là một nhà quản lý vận hành, bạn có lo lắng về:
- Ngoài doanh thu bán hàng, tôi nên đánh giá hoạt động của các cửa hàng và xác định các cơ hội mới như thế nào?
- Tôi có thể cung cấp những công cụ nào cho nhân viên bán hàng để cho phép họ cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm tốt hơn của khách hàng?
Bài viết dưới đây từ HDView sẽ cho các bạn những giải pháp quản lý thông minh cho cửa hàng bán lẻ để tháo gỡ những khúc mắc trên nhé!
TỔNG QUAN VỀ KHÁI NIỆM BÁN LẺ:
GIÁ TRỊ DỰ ĐỊNH:
- Công nghệ video Hikvision và phân tích AI hỗ trợ kinh doanh bán lẻ và tăng tỷ lệ ROI– tỉ suất hoàn vốn.
- Kích hoạt cơ sở hạ tầng và tài sản hiện hữu bằng cách quản lý tốt để tối đa hoá hoạt động kinh doanh.
ĐỊNH VỊ GIẢI PHÁP:
Nhà cung cấp giải pháp phân tích dữ liệu bán lẻ ngoại tuyến từ đó có thể khai phá tiềm năng của CỬA HÀNG TRUYỀN THỐNG.
NĂNG LỰC CỐT LÕI CỦA GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THÔNG MINH CHO CỬA HÀNG BÁN LẺ:
- Quản lý và tối ưu hoá vận hành,hoạt động: Kết hợp dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến từ đó hệ thống camera Hikvision cho phép tối ưu hoá hoạt động.
- Tiếp thị chủ động và chính xác: Tiếp thị chính xác dựa trên kho lưu trữ của khách hàng làm tăng lợi nhuận.
- 4 loại cho giải pháp quản lý thông minh cho chuỗi cửa hàng bán lẻ từ hệ thống camera Hikvision.
1. CẤU TRÚC LIÊN KẾT GIẢI PHÁP QUẢN LÝ THÔNG MINH CHUỖI CỬA HÀNG BÁN LẺ BAO GỒM:
Quản lý hoạt động và tối ưu hoá vận hành
- Dữ liệu Business Intelligence (Kinh doanh thông minh BI) tại cửa hàng phong phú và mới mẻ cho phép hiểu biết toàn diện và đánh giá một cách chuyên sâu.
- Tối ưu hoá bố cục để giúp nhận ra cơ hội đang nằm ở đâu.
Tầm quan trọng của sự hiểu biết chính xác và toàn diện về dữ liệu từ lưu lượng vào của khách hàng.
- Doanh thu bán hàng luôn được đề cao là mục tiêu và trọng tâm kinh doanh chính, trong khi lưu lượng vào từ khách hàng là một trong những số liệu cơ bản nhất để phân tích hoạt động kinh doanh.
- Trong trường hợp, không có sự hiểu biết chính xác, tất cả phân tích hiệu suất dựa trên lưu lượng vào từ khách tiếp theo có thể bị tổn hại.
- Phân tích các chỉ số trọng tâm và giám sát quá trình có thể dẫn đến việc đưa ra quyết định có hiệu quả hay không, cải thiện chỉ số ROI và cuối cùng là quản lý tốt.
(Hình ảnh cho thấy hệ thống phân tích hoạt động dựa trên dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến để cho ra giải pháp quản lý thông minh cho chuỗi cửa hàng bán lẻ bằng camera Hikvision).
Công nghệ dựa trên video làm sắc nét số liệu thống kê về lưu lượng vào của khách hàng và cung cấp thêm thông tin tại chỗ.
Quá trình phát triển của đo lường lượng khách truy cập trải qua 5 giai đoạn khác nhau:
Giai đoạn 1: Tính toán thủ công: Chi phí thuê nhân lực cao, hiệu quả tính toán thủ công thấp.
Giai đoạn 2: Đếm dựa trên cửa chắn: Khả năng thích ứng thấp, ảnh hướng đến hiệu quả truy cập.
Giai đoạn 3: Cảm biến IR: Dễ bị tác động từ môi trường ảnh hưởng đến kết quả, thiếu nhận thức về tình hình thực tế ngay tại thời điểm đó.
Giai đoạn 4: Đếm lưu lượng khách truy cập dựa trên WIFI: Yêu cầu khách hàng cần mang theo và sử dụng điện thoại di động có kết nối WIFI, thiếu nhận thức về tình hình thực tế ngay tại thời điểm đó.
Giai đoạn 5: Đếm lưu lượng vào từ khách dựa trên video: Nhận thức được đầy đủ nhờ có video ghi hình ngay tại thời điểm đó, được trao quyền bởi công nghệ AI hiện đại áp dụng trong Hikvision, độ chính xác cao hơn, dự liệu đa dạng được xem là điểm sáng trong thực hiện giải pháp quản lý thông minh cho chuỗi cửa hàng bán lẻ từ camera Hikvision.
(Hình ảnh cho thấy những tính năng vượt trội của camera Hikvision mang lại cho việc quản lý thông minh chuỗi cửa hàng bán lẻ).
Tối ưu hoá vận hành- Lưu lượng vào từ khách hàng hợp lệ.
- Lưu lượng vào từ khách hàng hợp lệ: KPI-> Tỉ lệ giao dịch: Loại bỏ lưu lượng vào không hợp lệ tạo điều kiện thuận lợi và có được sự hiểu biết chính xác hơn vào lưu lượng thực tế của khách hàng, nơi để dữ liệu được lên tiếng.
(Hình ảnh cho thấy 2 góc nhìn từ việc ứng dụng giải pháp quản lý thông minh cho chuỗi cửa hàng bán lẻ nhằm mục đích tối ưu hoá vận hành).
Phân tích trường hợp thực tế: Tại sao lưu lượng vào từ khách hàng hợp lệ lại quan trọng trong phân tích hiệu suất hoạt động?
Trong cửa hàng chuyên doanh bán lẻ lưu lượng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố nhân viên ra vào.
(Hình ảnh cho thấy mẫu cửa hàng bán điện thoại di động có 6 nhân viên trong cửa hàng).
Như vậy, hệ thống camera Hikvision đem lại giá trị gì cho các cửa hàng kinh doanh bán lẻ? Hình ảnh dưới đây cho thấy công nghệ AI của Hikvision đang đếm lưu lượng khách vào cửa hàng:
(Hình ảnh cho thấy camera Hikvision ghi lại lượt truy cập khách vào cửa hàng với mức độ đếm chính xác).
2. Tỉ lệ khách vào: KPI-> Tỷ lệ khách vào: Một giải pháp AI tinh vi hướng tới đo lường lượng khách để mở rộng phạm vi lưu lượng vào của khách hàng.
Được tính toán như sau: Tỉ lệ khách vào = (Lưu lượng vào) / (Lưu lượng khách ngang qua + Lưu lượng vào) * 100%
Tuỳ vào 4 loại triển khai dưới đây từ HDView cung cấp để đạt được yêu cầu tối đa của khách hàng:
- Chế độ chính xác khi dùng camera đơn Hikvision.
- Chế độ chính xác khi dùng camera kép Hikvision.
- Chế độ tiết kiệm khi dùng camera đơn Hikvision hoặc chiều rộng cửa lên tới 10m.
- Nâng cấp dự án khi dùng camera đơn Hikvision hoặc chiều rộng của cửa lên tới 10m.
(Hình ảnh cho thấy 4 loại triển khai để đáp ứng nhu cầu khách hàng về giải pháp quản lý thông minh cho chuỗi cửa hàng bán lẻ từ camera Hikvision).
Mô hình camera thực tế phụ thuộc vào môi trường lắp đặt camera cho cửa hàng tại hiện trường:
- Chiều rộng của cửa.
- Cao độ lắp đặt camera cho cửa hàng.
- Chiều sâu cửa cửa hàng.
- Khu vực lối đi cần được che phủ.
- Nếu cần chú tâm vào tỉ lệ khách vào, chiều rộng cửa cần lớn hơn 3 mét. Ngược lại nếu cần lưu lượng khách vào, yếu tố này không cần thiết.
1. CHẾ ĐỘ CHÍNH XÁC: KHI SỬ DỤNG CAMERA ĐƠN HIKVISION.
Định vị: Phạm vi lưu lượng vào đầy đủ, tiếp thị chính xác.
Lưu lượng vào hợp lệ.
Lưu lượng đi ngang qua.
(Hình ảnh cho thấy cách bố trí camera Hikvision cho chế độ chính xác khi dùng camera đơn Hikvision).
2. CHẾ ĐỘ CHÍNH XÁC: KHI SỬ DỤNG CAMERA KÉP HIKVISION.
Định vị: Phạm vi lưu lượng vào đầy đủ, tiếp thị chính xác.
Lưu lượng vào hợp lệ.
Lưu lượng đi ngang qua.
(Hình ảnh cho thấy cách bố trí camera Hikvision cho chế độ chính xác khi dùng camera kép Hikvision).
3. CHẾ ĐỘ TIẾT KIỆM: KHI SỬ DỤNG CAMERA ĐƠN HIKVISION HOẶC CỬA RỘNG LÊN TỚI 10M.
Định vị: Phạm vi lưu lượng đầy đủ, giám sát an ninh.
Lưu lượng vào tổng quan.
Lưu lượng đi ngang qua.
(Hình ảnh cho thấy cách bố trí camera Hikvision cho chế độ tiết kiệm khi dùng camera đơn Hikvision).
4. NÂNG CẤP DỰ ÁN: KHI SỬ DỤNG CAMERA ĐƠN.
Định vị: Phạm vi lưu lượng đầy đủ, giám sát an ninh.
Lưu lượng vào.
Lưu lượng đi ngang qua.
Sử dụng camera đếm lượng người được trang bị ống kính kép Hikvision hiện đại cho chuỗi cửa hàng bán lẻ, được trang bị thêm 1 camera dòng 7 để kích hoạt tỷ lệ khách vào.
(Hình ảnh cho thấy cách bố trí camera Hikvision cho chế độ nâng cấp dự án khi dùng camera đơn Hikvision).
Phân tích trường hợp thực tế: Tỉ lệ khách vào sẽ giúp ích như thế nào đối với phân tích kinh doanh của chuỗi cửa hàng bán lẻ?
Quyền lợi của khách hàng:
- Tiết kiệm chi phí nhiều hơn: Sử dụng 1 camera Hikvision có thể bao phủ được 1 cửa dài khoảng 7m, độ chính xác ước tính được sử dụng giống như camera có liên kết AES.
- Phạm vi dữ liệu tăng: Thu thập lưu lượng khách vào đầy đủ giúp giúp tiết lộ hiệu suất hoạt động thực tế với 2 KPIs đã đặt ra ở trên: Hệ thống camera của HIkvision trực tiếp cung cấp, và phân tích tỉ lệ khách vào.
- Tỷ lệ giao dịch = (Các lệnh giao dịch trên máy POS) / (Lưu lượng khách vào).
- Dựa trên thiết kế mở của chúng tôi cho phép kết hợp dữ liệu với kết hợp dữ liệu của khách hàng, dữ liệu lưu lượng khách hàng vào đầy đủ của hệ thống Hikvision cho phép người xem lấy để tổng hợp dữ liệu và hỗ trợ người xem với dữ liệu ngoại tuyến để biến Big Data (Dữ liệu lớn) thành cơ hội thực sự.
(Hình ảnh cho thấy hệ thống phân tích dữ liệu từ Hikvision mang lại cho khách hàng trong 2 giờ).
Tối ưu hoá vận hành- Dữ liệu lưu lượng khách.
Theo nhiều góc đọc khác nhau mà các báo cáo dưới đây có thể định cấu hình và có sẵn trên các ứng dụng di động và máy PC:
(Hình ảnh cho thấy báo cáo phân tích về dữ liệu lượng khách tại chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ của camera Hikvision).
(Hình ảnh cho thấy hệ thống camera Hikvision kích hoạt phân tích kinh doanh, ra quyết định dự đoán tương lai và tập trung vào dữ liệu).
(Hình ảnh cho thấy giải pháp thể hiện đúng việc đúng người).
Tất cả khách hàng đều được tận hưởng dịch vụ tốt nhất từ hệ thống camera Hikvision.
(Hình ảnh cho thấy hệ thống camera Hikvision mang lại trải nghiệm cho khách hàng được sử dụng dịch vụ tốt nhất).
Tối ưu hoá vận hành-Tối ưu hoá bố cục
Tạo điều kiện cải thiện hiệu quả bán hàng trong khu vực bằng cách trực quan hoá dữ liệu hành vi của người mua bằng công nghệ AI từ camera Hikvision.
(Hình ảnh cho thấy hệ thống camera Hikvision được lắp đặt camera cho cửa hàng nhằm tối ưu hoá bố cục vận hành).
2. TIẾP THỊ CHỦ ĐỘNG CHÍNH XÁC.
Thông báo trước giao dịch và thông báo theo thời gian thực tế kích hoạt dịch vụ riêng biệt để mục tiêu cuối cùng là tăng lợi nhuận.
2.1 Thông báo VIP trước giao dịch từ camera Hikvision.
Tạo điều kiện cho nhân viên tạo cá nhân hoá và trải nghiệm được sắp xếp cho khách hàng.
- VIP không chỉ là mã số thẻ mà còn là kho lưu trữ chi tiết và được đẩy lên tức thì cho nhân viên kinh doanh khi người này bước vào cửa hàng.
- Tăng năng suất và sự sáng tạo của nhân viên bằng cách cải thiện mức độ trung thành với thương hiệu của khách hàng và tỉ lệ giao dịch.
- Đối với khách hàng thế hệ mới, bán lẻ không phải là tiếp thị sản phẩm mà là tiếp thị dịch vụ cảm xúc.
(Hình ảnh cho thấy thông báo VIP trước giao dịch).
2.2 Nhận dạng khách hàng thường xuyên từ camera Hikvision.
Cung cấp cho nhân viên sự tập trung cao hơn vào khách hàng và tiếp năng lượng hiệu quả cho kho lưu trữ khách VIP.
Tìm hiểu khách hàng trung thành cho cửa hàng.
Giúp nhân viên đạt được hiệu quả cao hơn trong việc tiếp nhận và phục vụ khách hàng, đồng thời cung cấp công cụ để tạo và cập nhật kho lưu trữ khách hàng nhanh chóng.
(Hình ảnh cho thấy giải pháp nhận diện khách hàng thường xuyên từ camera Hikvision).
Thêm một bước để hiểu rõ khách hàng của bạn với phân tích sâu hơn dựa trên dữ liệu thô của hệ thống camera Hikvision.
(Hình ảnh cho thấy dựa trên giám sát kết cấu khách hàng mà công nghệ phân tích của Hikvision có thể phân tích điểm thu hút).
BẢNG TỔNG QUAN VỀ BÁN LẺ THÔNG MINH
Sơ lược về dữ liệu chính
Quản lý điều hành:
- Tổng quan nhanh về hiệu suất hoạt động.
- Cung cấp kết quả thống kê xếp hạng để xác định cửa hàng tiêu chuẩn.
Quản lý cửa hàng:
- Hiển thị thời gian thực của các yếu tố chính kích hoạt làm nóng trước các vấn đề hoạt động tiềm ẩn.
- Dữ liệu so sánh trong 7 ngày qua giúp tối ưu hoá nhanh.
(Hình ảnh cho thấy bảng dữ liệu tổng quan về bán lẻ thông minh từ camera Hikvision).
Mô hình mở cho chuỗi cửa hàng bán lẻ kinh doanh thông minh BI
Tương lai được trao quyền bởi mô hình mở:
- Giao diện dữ liệu mở: Đầu ra dữ liệu cho các hệ thống của bên thứ 3 làm nguồn phân tích hoạt động.
- Dành cho phân tích hoạt động: các định dạng đầu ra dữ liệu được tối ưu hoá, hỗ trợ CSV, Excel,…
- Dành cho quản lý chung: Hỗ trợ tạo và gửi qua báo cáo qua Email với tần suất đặt trước.
Sản phẩm nội bật mà HDView và nhiều công ty khác khuyên bạn dùng:
Như vậy, HDView đã mang đến cho bạn những giải pháp quản lý thông minh cho chuỗi cửa hàng bán lẻ từ camera Hikvision với 4 loại triển khai khác nhau, và phân tích giá trị cốt lõi của các giải pháp trên.
Xem thêm thông tin tại:
Giải pháp an ninh quản lý chung cư căn hộ bằng camera Hikvision